024 3554 4833

Hoạt động liên tục 24/7

  |  

BỆNH VIỆN ĐHQGHN HỘI NGHỊ TỔNG KẾT CÔNG TÁC BỆNH VIỆN NĂM 2023 VÀ TRIỂN KHAI KẾ HOẠCH, NHIỆM VỤ NĂM 2024

Sáng ngày 13/01/2024, Bệnh viện Đại học Quốc gia Hà Nội đã tổ chức Hội nghị Tổng kết công tác Bệnh viện năm 2023 và triển khai kế hoạch, nhiệm vụ năm 2024. Tham dự Hội nghị có PGS.TS Trịnh Hoàng Hà - Giám đốc bệnh viện cùng toàn thể các đồng chí trong Ban lãnh đạo, Trưởng/Phó các khoa phòng và toàn thể nhân viên trong bệnh viện.



 
Trong năm 2023 bệnh viện đã đạt được 1 số kết quả đáng ghi nhận như: bệnh viện đã thành lập 2 trung tâm: Trung tâm Nghiên cứu phát triển ứng dụng Hỗ trợ sinh sản và Trung tâm Nghiên cứu phát triển ứng dụng Huyết học - Truyền máu - Tế bào gốc thuộc Phòng khám đa khoa 182 Lương Thế Vinh. Tiếp tục vận hành và phát triển Labo sinh học phân tử; Triển khai thêm nhiều gói khám dịch vụ chất lượng cao: PCR HBV, HPV, NIPTs, gói khám tiền hôn nhân, bước đầu triển khai hỗ trợ sinh sản, chọc hút tế bào qua siêu âm mang lại nhiều lựa chọn cho khách hàng để tiếp cận dịch vụ theo cá thể. Tổng số lượt khám chữa bệnh ngoại trú năm 2023, đạt 338.595 lượt người tăng 4,2% so với năm 2022, đạt 152,38% so với kế hoạch được giao năm 2023. Công tác y tế trường học: đã từng bước được kiện toàn mạng lưới y tế theo khu vực; tích cực triển khai Đề án chăm sóc sức khỏe đội ngũ Giáo sư của Đại học Quốc gia Hà Nội, đã lập hồ sơ sức khỏe cho 31/56 Giáo sư, Bệnh viện đã khám sức khỏe miễn phí cho 207 cán bộ cựu giáo chức của Đại học Quốc gia Hà Nội. tổ chức khám sức khỏe nhập học và lập hồ sơ sức khỏe cho sinh viên nhập học tại các đơn vị; khám, cấp Giấy chứng nhận sức khỏe cho các em khi ra trường để các em sử dụng nộp hồ sơ xin việc hoặc đi học tiếp. Bệnh viện cũng đảm bảo công tác y tế đối với tất cả các sự kiện của ĐHQGHN và các đơn vị thành viên và trực thuộc. Chủ động triển khai công tác phòng chống dịch tại các đơn vị thành viên và trực thuộc, lấy mẫu và thực hiện kiểm tra các bể chứa nước sinh hoạt tại 21 đơn vị; Tổ chức tập huấn về ‘Kiến thức vệ sinh an toàn thực phẩm’, ‘Truyền thông giáo dục sức khỏe” được đặc biệt chú trọng, nhất là đối với sinh viện. Về Khoa học Công Nghệ và hợp tác phát triển đã tiến hành 01 đề tài khoa học công nghệ cấp ĐHQGHN; Hoàn thành 04 bài báo công bố trong nước và 2 công bố quốc tế.
Năm 2024 Bệnh viện ĐHQGHN phấn đấu hoàn thành các chỉ tiêu: Hoàn thành cấp phép và vận hành Bệnh viện 50 giường nội trú theo mô hình bệnh viện đào tạo, điều trị theo cá thể. Tăng số lượt người khám chữa bệnh ngoại trú đạt 370.000, tăng khoảng 10% so với năm 2023. Kiện toàn và từng bước hoàn thiện chuyên môn, phát huy hiệu quả hoạt động của hai Trung tâm nghiên cứu phát triển ứng dụng dựa trên thành quả khoa học cơ bản của ĐHQGHN. Tăng quy mô hoạt động Bác sỹ gia đình, liên kết triển khai hoạt đông nghiên cứu lâm sàng. Nâng cao chất lượng chuyên môn và hiệu quả khám chữa bệnh theo định hướng cá thể, đẩy mạnh phát triển công nghệ và dịch vụ theo gói. Xây dựng tác phong phục vụ chuyên nghiệp, văn hóa bệnh viện, chỉ số hài lòng của người bệnh và nhân viên y tế đạt trên 90%. Tham luận tại Hội nghị các đại biểu tập trung thảo luận, chia sẻ những giải pháp nâng cao chất lượng KCB, tăng thu dung người bệnh, triển khai các kỹ thuật mới, chuyển đổi số Phát biểu chỉ đạo tại Hội nghị, PGS.TS Trịnh Hoàng Hà - Giám đốc Bệnh viện ghi nhận những kết quả mà Bệnh viện ĐHQGHN đạt được trong năm 2023. Đồng thời, đề nghị trong thời gian tới tập thể lãnh đạo, cán bộ, CNV- NLĐ của bệnh viện thực hiện tốt các nội dung sau: Hoàn thiện các tiêu chí còn thiếu, còn yếu để nâng chất lượng KCB bệnh viện vào năm 2024. Nâng cao y đức, quy tắc ứng xử; tăng cường triển khai dịch vụ kỹ thuật mới, kỹ thuật cao và thực hiện chuyển giao dịch vụ kỹ thuật. Chú trọng truyền thông, quảng bá thương hiệu, quảng bá dịch vụ kỹ thuật cao, thu hút bệnh nhân đến khám và điều trị tại bệnh viện. Đẩy mạnh cải cách hành chính; chuyển đổi số trong KCB.




 

Tin tức liên quan